วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประชุมคณะทำงานจัดนิทรรศการ Pavilion of Cities of Charm


เมื่อวานนี้(๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๗) ได้เป็นผู้แทนของสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าประชุมคณะทำงานจัดนิทรรศการ Pavilion of Cities of Charm ในงานแสดงสินค้า China ASEAN EXpo ระหว่างวันที่ ๑๙-๒๒ กันยายน ๒๕๕๗ ณ เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน
20140613_093306 ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมจัดนิทรรศการ Pavilion of Cities of Charm ในครั้งนี้

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพรับผิดชอบ ได้มีประกาศจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานจัดนิทรรศการ จากหลาย ๆ ภาคส่วน เช่น หัวหน้าส่วนราชการภูมิภาค หัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนกลาง องค์กรเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วิทยาลัย มหาวิทยาลัย องค์กรเครือข่ายต่าง ๆ

20140613_093320 20140613_092945
20140613_100155 ในการประชุมโดย ..ท่านรองผู้ว่า ฯ ศิริพัฒ พัฒกุล เป็นประธานการประชุม เพื่อร่วมกันรับทราบ และพิจารณากำหนดกรอบแนวคิด THEME ของงาน กำหนดแนวความคิดและรูปแบบการจัดแสดง Pavilion Cities of Charm การกำหนดกิจกรรมจัดแสดงและสาธิต การจัดเตรียมข้อมูล
คำบรรยาย/ข้อความแนะนำภาพประกอบ
     
ได้เห็นประสบการณ์จากหลาย ๆ ท่านในการประชุม เสนอแนวคิด หลักการและเหตุผล ความเป็นไปได้ การรู้เขารู้เรา การนำเสนอสิ่งเด่นที่คนอื่นไม่มีแต่เรามี เพื่อให้ “หนานหนิง” รู้จัก “นครศรีธรรมราช” อันเป็นโอกาสที่ดีแล้วสำหรับ ชาวนครศรีธรรมราช จากข่้อมูล ของท่านผู้มีประสบการณ์หลายท่าน ได้นำเสนอในที่ประชุมและตกผลึกได้ว่า…
                            จะนำเสนอ ๔ เรื่องใหญ่ เป็นแกนหลักก่อน คือ
                                          ๑.) มรดก วัฒนธรรม นครศรีธรรมราช 
                                          ๒.) OTOP นครศรีธรรมราช
                                          ๓.) การท่องเที่ยว นครศรีธรรมราช
                                          ๔.) อาหารสู่ครัวโลก ของนครศรีธรรมราช
     



                      ได้เรียนรู้วิธีคิดของหลาย ๆ ท่านในการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากแต่ละท่านก็มีประสบการณ์ที่แตกต่าง รอบรู้ที่แตกต่าง แต่วันการประชุมนี้ ท่านเหล่านี้มาระดมสมองร่วมกัน จีงดูมีพลังในการตระเตรียมเรื่องดังกล่าว เป็นอย่างยิ่งครับ…                                                                                                                                                                                                                                                                                   ชาญวิทย์-นครศรีฯ

<<< สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นโอกาสดีสำหรับคนนครครับ..