วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อบรมข้าราชการคลื่นลูกใหม่ ตอน ๒

การประชาสัมพันธ์  การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออย่างมืออาชีพ
ว่าด้วยสื่ออินเตอร์เนท และ New Media 


               เป็นชุดวิชาที่กำหนดในหลักสูตรการอบรมน้อง ๆ ข้าราชการคลื่นลูกใหม่ในครั้งนี้  เราได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสถานทีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดกระบี่(สุริน รักษาแก้ว) ให้ความอนุเคราะห์เป็นวิทยากรให้



                                


น้อง ๆ คลื่นลูกใหม่ทยอยเดินออกจากเต็นท์ ทานอาหารว่าง กลับสู่ห้องอบรม เมื่อเสียงเพลงและดนตรีเล่นสด ๆ ของทีมงานนันทการอุทยานดังขึ้น เพลงแรกถือว่าเรียกแขกได้ผล เพลงดังไม่นานทุกคนพร้อมเร็วกว่าปกติเท้าย่างเดินมาตามเสียงเพลงว่างั้น  และถัดมาเราได้ฟังเพลงสร้างจิตสำนึกรักษ์ป่า รักษ์น้ำ อนุรักษ์สัตว์  เพลงและความหมายไพเราะจับใจครับ ...



ลีลาการทำหน้าที่วิทยากรของนักประชาสัมพันธ์มืออาชีพก็เริ่มขึ้น เมื่อเสียงเพลงของทีมอุทยานฯ จบลงด้วยความประทับใจของผู้เข้าอบรมที่เป็นผู้ฟัง และพิธีกร(ฝึกทำ) น้องนุ้ยก็เรียนเชิญวิทยากร  และมืออาชึพอย่าง ผอ.สุริน เริ่มหน้าบทด้วยการยกตัวอย่างสิ่งที่ผ่านไปหมาด ๆ ให้เห็นเป็นประจักษ์ คือเสียงเพลงของทีมอุทยานฯว่า นั้นคือการประชาสัมพันธ์ การบอกเล่าเรื่องราวด้วยเสียงเพลงและดนตรี เรานึกว่าเราฟังเพลงหรือ? .....แต่นั้นเราถูกการประชาสัมพันธ์องค์กรและบทบาทหน้าที่ของเขาเข้าให้แล้ว ตัวอย่างนี้เยี่ยมยอดจริง ๆ ครับ


น้อง ๆ คลื่นลูกใหม่ได้รับความรู้และทักษะการประชาสัมพันธ์ อย่างสดชื่นเฮฮา ด้วยลีลาของมืออาชีพ
เช่น ความหมาย ข้อมูลข่าวสาร องค์ประกอบของข่าวสารประชาสัมพันธ์  การเขียนข่าว ขั้นตอน เทคนิค วิธีการ  การใช้สื่อในการประชาสัมพันธ์อย่างมืออาชีพ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออินเตอร์เนท และ New Media







ชุดความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ถือได้ว่า มีคุณค่าสุด ๆ ผู้เขียนเชื่อว่า
น้อง ๆ ทุกคนได้รับความรู้และทักษะเต็ม ๆ ด้วยที่เห็นทุกคนตั้งใจอย่างมาก ฟัง จด 
ตอบสนองมีส่วนร่วมกับวิทยากรตลอดเวลาของการถ่ายทอด เยี่ยมมากครับ..


                                                                                                                         ชาญวิทย์-นครศรีฯ : บันทึก


<< ย้อนกลับ                    << อ่านตอนแรก