วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เกษตรกรชาวนาผู้ปลูกข้าวนาปีอำเภอพิปูนรับเงินช่วยเหลือตามโครงการเพิ่มรายได้แก่ผู้มีรายได้น้อย

                      เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 2557 นายคำรบ เครือณรงค์ นายอำเภอพิปูนเป็นประธาน พร้อมด้วย นายศิริพงศ์  สิงหพันธ์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาพิปูน นายธีระพงศ์  บรรณราช พัฒนาการอำเภอพิปูนและนายเกษม ดุกสุกแก้ว รักษาการในตำแหน่งเกษตรอำเภอพิปูน ในการมอบเงินช่วยเหลือชาวนาเพื่อลดต้นทุนการผลิต ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลพิปูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช  โดยมีชาวนาได้สิทธิในการรับเงินช่วยเหลือจำนวน 114 ราย เป็นเงิน จำนวน 530,500 บาท








       จากการที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาผู้ปลูกข้าวนาปี ปีการผลิต 2557/2558 เพิ่มเติมจากมาตรการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้ความเห็นชอบในโครงการตามมาตรการเพิ่มรายได้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ได้จดทะเบียนไว้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และเปิดบัญชีไว้กับธ.ก.ส.  ซึ่งมีที่ดินไม่เกิน 15 ไร่ ส่วนชาวนาที่มีที่นามากกว่า 15 ไร่ ให้ช่วยเหลือครอบครัวละ 15,000 บาท การดำเนินงานในโครงการมาตรการดังกล่าวในเขตพื้นที่อำเภอพิปูนได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบในส่วนของเอกสาร ส่วนของพื้นที่ การประชาคมระดับหมู่บ้าน และคณะกรรมการทุกระดับแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทางเกษตรกร ทั้งคณะกรรมการฯที่เกี่ยวข้องทุกระดับ และเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร ในการตรวจสอบข้อมูลพื้นที่ เพื่อยืนยันการมีสิทธิ์ของเกษตรกรและได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้


   ชาวนาส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับเงินในวันนี้ต่างดีใจ และยิ้มแย้มกันทั่วหน้า พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา พร้อมขอให้รัฐบาลทำโครงการให้เงินช่วยเหลือชาวนาต่อไปเพราะอย่างน้อยชาวนาก็จะได้ลดภาระค่าใช้จ่ายมาได้บ้าง


สุพัตรา  รัตนะ : ภาพ
อรทัย  บุญเคน : ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น: